Sáng nay 9/12/2020, Hội thảo “Ứng dụng công nghệ hàn đinh neo plasma và bê tông siêu tính năng (UHPC Rn 120MPa) trong dự án sửa chữa cầu Thăng Long” do Tổng cục đường bộ Việt Nam (DRVN) chủ trì. Tới tham dự có khoảng 150 đại biểu là các nhà quản lý, nghiên cứu, tư vấn, nhà thầu, những cá nhân đoàn thể quan tâm và các cơ quan thông tấn báo chí…
Sau khi tham quan và khảo sát công nghệ thi công tại hiện trường dự án mặt cầu Thăng Long, thay mặt các đơn vị tư vấn, PGS.TS. Trần Đức Nhiệm – đại học GTVT đại diện trình bày phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Trong bày trình bày PGS.TS Trần Đức Nhiệm đã bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá rất cao vai trò của tổ cố vấn trường đại học GTVT và vai trò của tổ chuyên gia DRVN trong đó có vai trò của TS. Trần Bá Việt, Viện khoa học công nghệ xây dựng (IBST) và viện vật liệu xâu dựng (VIBM). Về công tác quản lý dự án, chất lượng và tiến độ Ông Nguyễn Trung Sỹ cục trưởng cục quản lý chất lượng công trình đường bộ trình bày.
Qua hội thảo các đại biểu đã được thị sát quy trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long và hiểu rõ được quá trình nghiên cứu làm chủ và thi công thực tế bởi các chuyên gia, kỹ sư, công nhân Việt Nam. Nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý nêu lên các vấn đề quản lý kỹ thuật, duy tu bảo trì, hạn chế tải trọng sau khi đưa vào hoạt động. Kết quả thử tải kiểm định đã cho thấy công tác sửa chữa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Các đại biểu đều đánh giá cao công tác TVGS, TVKĐ và tin tưởng vào chất lượng sửa chữa mặt cầu Thăng Long cũng như tiến độ đưa vào khai thác trước tết Nguyên Đán .